Từ A-Z về văn phòng thông minh cho những ai chưa biết đến

Hiện nay, trong thời đại cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 bùng nổ mạnh mẽ, đời sống của con người càng ngày càng được nâng cao, dẫn đến sự ra đời của hàng loạt những công cụ đắc lực “thông minh”: điện thoại thông minh, robot thông minh, biệt thự thông minh, khách sạn thông minh hay văn phòng thông minh. Nếu với bạn, văn phòng thông minh còn là một khái niệm mới lạ thì hãy đọc bài viết dưới đây, Macel sẽ giúp bạn thấu hiểu rõ văn phòng thông minh là gì, bao gồm những tính năng nào và được ứng dụng rộng rãi ra sao.

Văn phòng thông minh là gì?

Điện thoại thông minh, có lẽ là một cái tên quen thuộc mà bất cứ ai trong chúng ta cũng đều biết đến, thậm chí sử dụng hàng ngày, hàng giờ trong mọi công việc, phục vụ cho mọi nhu cầu. Nhà thông minh, bắt đầu du nhập và xuất hiện tại Việt Nam trong một vài năm trở lại đây, nhanh chóng trở thành xu thế khi là chọn lựa hàng đầu của các gia chủ, cũng như các chủ thầu, đặc biệt tại các thành phố lớn như thủ đô Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh,…Vậy văn phòng thông minh, bạn đã bao giờ nghe tới, và bạn biết những gì về văn phòng thông minh?

Khái niệm văn phòng thông minh

Văn phòng thông minh hiện nay là thuật ngữ để gọi tên các văn phòng được ứng dụng công nghệ cao để tự động hoá các quy trình và công việc hàng ngày,  góp phần làm cho môi trường làm việc vật lý trở nên thông minh hơn và quy trình làm việc của công ty được đồng bộ hơn. Các văn phòng thông minh được thiết kế đẹp mắt và hiện đại. Đi kèm với đó là các thiết bị máy móc đem lại sự tiện ích cho người làm việc bên trong. Ưu điểm vượt trội của văn phòng thông minh, chính là đẩy nhanh tốc độ và chất lượng công việc của toàn bộ nhân viên, những việc mà công nghệ không thể thay thế.

Bản thân khái niệm văn phòng thông minh đã tồn tại từ rất lâu. Nhưng chỉ đến khi các công nghệ mới bùng nổ như điện toán đám mây, Big Data, Internet of Things (IoT), Trí tuệ nhân tạo (AI)…, Thì Smart Office mới trở nên hiện thực hóa và phát triển nhanh chóng trên phạm vi toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. Đây chính là giải pháp tối ưu không gian làm việc. Giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí vận hành và phát triển một cách thuận lợi. Với sự hỗ trợ đắc lực của công nghệ, tạo bước đệm tiến xa hơn nữa trong tương lai.

Có những tiêu chuẩn nào  để đánh giá văn phòng thông minh?

Có rất nhiều những tiêu chí được đưa ra để đánh giá 1 văn phòng thông minh đúng nghĩa. Dưới đây là những chuẩn mực cơ bản Macel muốn thân gửi đến quý độc giả:

  • Hệ thống kỹ thuật trang thiết bị
  • Hệ thống an ninh, bảo mật
  • Tính ứng dụng của từng không gian
  • Cấu trúc và vị trí sắp xếp trong văn phòng

 Thực trạng ứng dụng văn phòng thông minh trong các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay

Thực tế cho thấy, một văn phòng làm việc ở trung tâm Thành phố, ngay trong các cao ốc. Văn phòng hiện đại sẽ là một lơi thế tuyệt đối để nâng cao hình ảnh và thương hiệu cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, giá thuê văn phòng tại các thành phố lớn như Hà Nội hay Thành phố Hồ Chí Minh đang có xu hướng ngày một cao hơn. Mang đến không ít những thách thức cho các chủ doanh nghiệp. Bên cạnh đó, để duy trì và vận hành hiệu quả doanh nghiệp của mình ở đẳng cấp đó. Bạn cần mất thêm rất nhiều chi phí đầu tư hoàn thiện cho:

  • Chi phí đầu tư cơ sở vật chất ban đầu như: bàn, ghế, máy lạnh, thiết bị văn phòng…
  • Chi phí đầu tư phòng giám đốc, phòng họp lớn, phòng họp nhỏ, phòng khách… Cần ấn tượng và quy mô như thế nào…
  • Chi phí thuê mặt bằng hằng tháng.
  • Nhân viên đại diện doanh nghiệp chuyên nghiệp.
  • Lễ tân xinh đẹp,  chuẩn mực và chuyên nghiệp  đón tiếp khách hàng.

Và còn rất nhiều những khoản chi phí tốn kém kèm theo khác. Vậy liệu rằng bạn nên chọn một giải pháp tối ưu để giải quyết tất cả những cấn đề trên? Văn phòng làm việc thông minh có  phải là lựa chọn tối ưu? Việc đầu tư như vậy đối với doanh nghiệp bạn có thực sự hiệu quả và đem lại doanh thu cao?

>>>Tin tức mới nhất nhà Macel.

Các loại hình văn phòng thông minh phổ biến dành cho doanh nghiệp?

Văn phòng thông minh trọn gói

Chính tên của mô hình này đã miêu tả cho chúng ta thấy phần nào đặc tính của giải pháp văn phòng thông minh này. Doanh nghiệp chỉ cần bỏ ra chi phí. Để được hưởng trọn toàn bộ trang thiết bị, cũng như mặt bằng. Thậm chí một số trường hợp bao gồm cả nhân sự. Loại hình văn phòng thông minh này có thể giúp cho các doanh nghiệp mới được thành lập. Hay các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể tiết kiệm chi phí. Mà vẫn xây dựng được một hình ảnh chuyên nghiệp và hiện đại. Linh hoạt hơn rất nhiều so với văn phòng truyền thống. Tránh những thiếu sót và sai lầm đáng tiếc sau này.

 Dưới đây là 3 gói cơ bản của giải pháp văn phòng thông minh trọn gói:

  • Gói Economy bao gồm các dịch vụ: Lễ tân tiếp khách, nhận và chuyển tiếp bưu thư, bưu phẩm,…
  • Gói Standard bao gồm các dịch vụ: Địa chỉ đăng ký kinh doanh, nhận chuyển thư, phòng họp, gọi điện quốc tế.
  • Gói Business bao gồm các dịch vụ: Internet tốc độ cao, tư vấn pháp lý, phòng khách, đăng ký thuế ban đầu.

Văn phòng thông minh làm việc riêng

Với những doanh nghiệp, tổ chức có quy mô nhỏ hơn, thì đây chính là một chọn lựa lý tưởng. Với sức chứa từ 4-8 người trong một không gian. Văn phòng thông minh làm việc riêng tạo sự thống nhất trong việc phân chia vị trí nhân lực ở các công ty nhỏ. Tiết kiệm tối đa chi phí về mặt bằng, và một số chi phí phát sinh khác. Thay vì dùng một khoản tiền lớn để thuê không gian rộng hơn.

Văn phòng thông minh có chỗ ngồi làm việc riêng

Đây là một mô hình dịch vụ khá được ưa chuộng trong một vài năm trở lại đây. Việc có chỗ ngồi làm việc riêng giúp chia sẻ không gian làm việc chung. Kèm theo đầy đủ các tiện ích văn phòng hiện đại thông thường. Tuy nhiên giải pháp này vẫn đảm bảo tính riêng tư cho mỗi cá nhân ngồi làm việc. Nói một cách đơn giản bạn có thể hiểu là khi thuê chỗ ngồi làm việc, bạn sẽ được ngồi làm việc trong một không gian văn phòng hiện đại với đầy đủ các tiện ích văn phòng. Đồng nghiệp của bạn có thể sẽ là nhân viên của nhiều công ty khác nhau. Và một điều đương nhiên đi kèm là sự riêng tư về thông tin, tài liệu, hình ảnh, âm thanh của bạn vẫn rất được đảm bảo.

 Hiện nay, trên thị trường phổ biến 2 loại hình cho thuê chỗ ngồi làm việc để các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp có thể lựa chọn tùy theo mục đích và nhu cầu sử dụng:

  • Chỗ ngồi làm việc cố định: Là một vị trí làm việc ổn định mà khách hàng có thuê có thời hạn cố định. Và sử dụng toàn thời gian mong muốn.
  • Chỗ ngồi làm việc linh hoạt: là một vị trí làm việc mà khách hàng có thể thuê theo giờ trên tháng. Theo mục đích và nhu cầu cá nhân thay vì toàn thời gian.

Văn phòng thông minh họp trực tuyến

Hiện nay, nhu cầu họp trực tuyến tại các doanh nghiệp là rất lớn. Đặc biệt trong tình hình dịch bệnh đang hoành hành, ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình hoạt động của không ít các doanh nghiệp. Tuy nhiên, không phải là doanh nghiệp nào cũng có đủ điều kiện để có thể đầu tư một phòng họp trực tuyến – Hội nghị truyền hình với đầy đủ đồ dùng công nghệ chất lượng cao. Đặc biệt là đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Chính vì thế mà việc tìm tới các dịch vụ cho thuê “ Phòng họp trực tuyến” đang là giải pháp tối ưu đối với các doanh nghiệp. Phòng họp sẽ được setup đầy đủ từ mạng LAN, Wan, internet toàn cầu với tốc độ cao đến màn hình tivi với độ phân giải lớn. Hệ thống âm thanh đạt chuẩn.

Macel – Đơn vị cung cấp thiết bị điện thông minh chất lượng, uy tín

Với gần 10 năm kinh nghiệm trực tiếp sản xuất và phân phối hệ thống các thiết bị điện. Macel tự tin là đơn vị chất lượng hàng đầu công tắc cảm ứng, thiết bị điện thông minh uy tín. Đến với chúng tôi, quý khách sẽ không phải thất vọng vì chất lượng sản phẩm. Cùng dịch vụ chuyên nghiệp đến từ đội ngũ kỹ thuật giàu kinh nghiệm. Hệ thống chăm sóc khách hàng luôn sẵn sàng hỗ trợ nhiệt tình. Vậy thì còn những lí do nào để quý khách hàng có thể tin tưởng tuyệt đối khi chọn lựa Macel làm đối tác, cũng như tin dùng các sản phẩm của chúng tôi?

>>>Hệ thống công tắc cảm ứng Macel

Lời kết

Với những thông tin đầy bổ ích trên, hy vọng rằng quý độc giả đã có những kiến thức bổ ích về  văn phòng thông minh. Vậy còn chần chừ gì nữa, nếu có nhu cầu, hãy nhanh tay liên hệ với Macel để được tư vấn và báo giá nhanh nhất bạn nhé!

Hotline: 0911.86.96.88

Email: sales@macel.com.vn

Website: https://congtacthongminh.com.vn/

Địa chỉ: 69B1 Lạc Trung, Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.